Đề xuất tiêm vaccine cho nhân viên bán lẻ

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải vừa ký Công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hóa thiết yếu và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào danh sách nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19. 

Văn bản này dựa trên các kiến nghị của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam và các hệ thống phân phối lớn đề xuất hướng dẫn đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine.

Bộ Công thương cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế và các bộ ngành có liên quan hỗ trợ tìm nguồn cung vaccine, hướng dẫn thủ tục hành chính nhập khẩu vaccine và tổ chức tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp ngành phân phối bán lẻ có nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 bằng nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Việc ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho người lao động tại hệ thống phân phối bán lẻ sẽ kịp thời bảo vệ người lao động tại tuyến đầu chống dịch trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Tin cùng chuyên mục