Đề xuất thành lập một bảo tàng tư nhân về tranh ở TPHCM

Ngày 21-7, đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện Hội Di sản Văn hoá TPHCM và một số cơ quan, ban ngành đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí Nông nghiệp Bùi Văn Ngọ (quận Bình Tân, TPHCM). Nơi đây, dự kiến đề xuất thành lập viện công nghệ và bảo tàng nghệ thuật tư nhân. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tham quan phòng triển lãm tranh của hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ

Đoàn đã tham quan phòng vẽ tranh, phòng trưng bày của hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ.

Ông Bùi Văn Ngọ năm nay 90 tuổi, là người sáng lập Công ty TNHH Cơ khí nông nghiệp Bùi Văn Ngọ. Ông là người duy nhất trong nước sở hữu nhiều bức tranh lớn, đã nhận 3 kỷ lục: bức tượng đồi tiên nữ dài nhất Việt Nam được xác lập kỷ lục Việt Nam năm 2006, họa sĩ vẽ bức tranh sơn dầu toàn cảnh lăng Tự Đức lớn nhất Việt Nam (2012), tác giả có nhiều tác phẩm tạo hình nhất Việt Nam (2012) do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp. 

Hiện ông đang sở hữu hàng ngàn bức họa với nhiều thể loại như màu nước, sơn mài, sơn dầu, bút chì…

Đề xuất thành lập một bảo tàng tư nhân về tranh ở TPHCM ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao đổi cùng hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ (ngoài cùng bên phải)
Tham quan phòng triển lãm tranh của hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ
Gia đình hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ trao đổi cùng đại diện các cơ quan, ban ngành

“Công trình suốt 70 năm dưới bàn tay hoạ sĩ Bùi Văn Ngọ, ghi nhận lại những hình ảnh đời thường của Sài Gòn - TPHCM, của Việt Nam. Đây là tấm lòng, tâm huyết của người vừa là nghệ sĩ, vừa là nghệ nhân, lại là chuyên gia về cơ khí để có những sản phẩm nghệ thuật là thành quả kết hợp giữa kỹ nghệ cơ khí và nghệ thuật hội hoạ. Nơi này là một điểm đến rất đáng được quan tâm để phát triển. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, đây sẽ là một trong những điểm nhấn văn hoá của TPHCM”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nói.

Tin cùng chuyên mục