
Ông Chính phân tích thêm: Hiện ở Vịnh Hạ Long vẫn còn nhiều than phiền về độ an toàn của tàu thuyền không tốt, tự nhiên bốc cháy hay các vấn đề liên quan đến bảo vệ cảnh quan, môi trường, rác thải…? Câu hỏi được đặt ra là liệu thu nhiều thì việc chi có minh bạch không, có đảm bảo khắc phục những bất cập trên không.
“Nếu thu cao, nhưng chi cũng thật minh bạch để tái đầu tư cho du lịch thì các doanh nghiệp và khách du lịch sẽ tin tưởng và ủng hộ”, ông Chính cho biết.

“Nói là “chặt chém” thì hơi nặng đối với cơ quan quản lý Hạ Long cũng như tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng cho thấy suy nghĩ của khách du lịch. Họ cảm nhận không hài lòng”, ông Hoàng Nhân Chính nói.
Theo quy luật của thị trường, mùa cao điểm về du lịch sẽ có sự tăng giá của các dịch vụ đi theo như giá phòng, ăn uống, vui chơi. Song, nếu không có thông báo trước hoặc chỉ thông báo trong thời gian ngắn và vài tuần hoặc vài tháng thì sẽ khiến du khách có tâm lý bị "chặt chém". Bất cứ sự tăng giá nào bất ngờ cũng khiến cho tâm lý khách không tốt, cũng tạo cảm giác về việc thiếu ổn định của điểm đến và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến du khách quyết định có quay trở lại hay không.
Tin cùng chuyên mục

1,5 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong 5 tháng đầu năm

Đêm nghệ thuật Sun Fest thứ 5 – khi âm nhạc kết hợp cùng vũ đạo thăng hoa

Từ 1-6, Hàn Quốc cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho khách Việt Nam

Xác lập kỷ lục thế giới 200 món ăn từ sen Đồng Tháp

Các phi công dù lượn bắt đầu đua tài ở đỉnh núi Thới Lới, đảo Lý Sơn

Sun Group đầu tư xây dựng Quần thể du lịch vui chơi giải trí chủ đề “thị trấn tuyết” trên đỉnh Mẫu Sơn

Tập trung thực hiện hiệu quả liên kết du lịch giữa TPHCM và ĐBSCL

Giải bài toán nhân lực ngành du lịch

Ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 11 – Ngày hè sôi động
