Đề xuất nâng trần khuyến mãi từ 20% lên 50% đối với thuê bao trả trước

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với Bộ Tài chính về giá cước theo Nghị định 25/2011/NĐ-CP về chi tiết thi hành một số điều của Luật Viễn thông; qua đó nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Theo Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT, từ ngày 1-3-2018, quy định hạn mức khuyến mãi đối với các nhà mạng không được vượt quá 20% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước và không quá 50% đối với thuê bao trả sau. Quy định này nhằm khuyến khích người dân sử dụng thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi, tin nhắn rác từ thuê bao trả trước. Thế nhưng, đại diện các nhà mạng cho biết, việc giảm khuyến mại khiến người dùng giảm nạp thẻ và nhà mạng khó đưa ra các chương trình kích cầu.

Theo thống kê của các nhà mạng, sau gần 2 tháng kể từ thời điểm ngày 1-3-2018, chỉ có thêm 130.000 thuê bao di động chuyển từ trả trước sang trả sau. Vì vậy, chính sách siết khuyến mại không giúp phát triển thuê bao trả sau được nhiều, nhưng lại giảm lượng thuê bao di động trả trước (chiếm khoảng 95% số thuê bao di động của Việt Nam), ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của các nhà mạng.

Tin cùng chuyên mục