Đề xuất mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ tại TPHCM

Sở VH-TT TPHCM vừa có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM xem xét, chấp thuận cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại. 

Đề xuất trên dựa theo tình hình dịch Covid-19 tại địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức thời gian qua đã từng bước được kiểm soát tốt, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực giải trí nhiều lần có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng cho phép các dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, Sở VHTT TPHCM nhận thấy tỷ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn các quận huyện và thành phố Thủ Đức đến nay đã ở mức cao, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã đi vào hoạt động, góp phần vào phục hồi kinh tế cho TPHCM sau thời gian dài giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực giải trí đều có cam kết thực hiện các quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn, phòng chống dịch Covid-19, có các phương án phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế lây lan dịch và bảo vệ cộng đồng khi đi vào hoạt động.

Tin cùng chuyên mục