Đề xuất mở đường tránh qua Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang

Liên quan đến vấn đề các tài xế phản ứng giá vé ở trạm thu phí BOT T2, TP Cần Thơ đề xuất với Bộ GTVT và các ngành chức năng nghiên cứu phương án mở một đoạn đường tránh trạm này, dành cho các xe lưu thông theo hướng tỉnh An Giang về Kiên Giang và ngược lại.
Nhiều tài xế phản ứng Trạm BOT T2 thu phí chưa hợp lý đối với xe đi từ An Giang qua Kiên Giang theo Quốc lộ 80
Nhiều tài xế phản ứng Trạm BOT T2 thu phí chưa hợp lý đối với xe đi từ An Giang qua Kiên Giang theo Quốc lộ 80

Liên quan đến vấn đề các tài xế phản ứng giá vé ở Trạm thu phí BOT T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) trong những ngày qua, chiều 11-1, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: Việc giải quyết những bức xúc của một số tài xế cho rằng giá vé ở Trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91, có phần chưa hợp lý đối với những xe đi từ An Giang qua QL80 về Rạch Giá (Kiên Giang) và ngược lại.

"Theo quan điểm chung của các ngành chức năng là không di dời Trạm BOT T2. Tuy nhiên, TP Cần Thơ đề xuất với Bộ GTVT và các ngành chức năng nghiên cứu phương án mở một đoạn đường tránh trạm này, dành cho các xe lưu thông theo hướng tỉnh An Giang về Kiên Giang và ngược lại, và sẽ không phải trả phí như hiện nay. Nếu được các bên thống nhất thì tuyến đường tránh này dự kiến thực hiện sau khi cầu Vàm Cống (bắc qua sông Hậu, trên Quốc lộ 80, nối tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ) đưa vào hoạt động”, ông Lư Thành Đồng thông tin.

Được biết, Trạm BOT T1 đặt ở quận Ô Môn và Trạm BOT T2 đặt ở quận Thốt Nốt (đều thuộc TP Cần Thơ). Đây là 2 trạm BOT nhằm thu phí cho việc đầu tư, mở rộng Quốc lộ 91. Nếu các xe khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 91 đã đóng phí ở Trạm T1 thì được miễn khi qua Trạm T2 và ngược lại.

Thế nhưng, có những xe lưu thông từ  Quốc lộ 80 (hướng Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để đi TP Long Xuyên (An Giang) hoặc đi phà Vàm Cống về TPHCM… thì bắt buộc phải mua vé qua Trạm BOT T2, dù chỉ đi có vài trăm mét của tuyến BOT này. Ngược lại, xe từ An Giang, TPHCM… muốn đi Rạch Giá theo Quốc lộ 80 cũng phải qua Trạm BOT T2, và bắt buộc phải mua vé suốt tuyến BOT của Quốc lộ 91. Điều này, các tài xế cho rằng không hợp lý nên họ phản ứng trong mấy ngày qua.

Tin cùng chuyên mục