Đề xuất lựa chọn SGK lớp 7 và 10 năm học 2022-2023

Từ nay đến ngày 29-3, các trường THCS và THPT trên địa bàn TPHCM sẽ lựa chọn SGK thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 7 và 10.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tất cả giáo viên trong cơ sở giáo dục (CSGD) phổ thông đều tham gia đề xuất lựa chọn SGK chứ không chỉ giáo viên dự kiến dạy học lớp 7, 10 năm học 2022- 2023. Giáo viên đọc và nghiên cứu SGK bản điện tử, thống nhất ý kiến đề xuất trong tổ chuyên môn. 

Đối với hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, tổ chuyên môn gồm một cán bộ quản lý phụ trách cùng toàn thể giáo viên trong CSGD. Với các môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử - Địa lý, nếu tổ chuyên môn hiện có của CSGD riêng biệt theo từng môn học (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý), lãnh đạo phân công một tổ trưởng phụ trách môn Khoa học tự nhiên và một tổ trưởng phụ trách môn Lịch sử - Địa lý. Với môn Âm nhạc, Mỹ thuật cấp THPT, CSGD căn cứ điều kiện thực tế nhà trường để tổ chức, nếu chưa thể đáp ứng, có thể sử dụng nguồn giáo viên cấp THCS có trình độ đại học trở lên bố trí dạy Âm nhạc, Mỹ thuật cấp THPT trong năm học 2022-2023. Lãnh đạo CSGD kiểm tra hồ sơ, tổng hợp đề xuất từ tổ chuyên môn, tổ chức họp lựa chọn SGK, báo cáo danh mục SGK đề xuất và gửi về phòng GD-ĐT (đối với bậc THCS) và Sở GD-ĐT (đối với trường THPT).

Tin cùng chuyên mục