Đề xuất kéo dài thời gian làm việc với giảng viên đủ tuổi nghỉ hưu

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục Đại học. Trong đó, dự thảo đề xuất kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên đủ tuổi nghỉ hưu.

Dự thảo nêu rõ, giảng viên có chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) và trình độ tiến sĩ (TS) đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) được kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu, tự nguyện xin kéo dài thời gian làm việc và được cơ sở GDĐH chấp nhận. Thời gian kéo dài với giảng viên thuộc đối tượng quy định trên do cơ sở GDĐH quyết định căn cứ theo quy định hiện hành. 

Theo dự thảo, hệ thống chức danh và tiêu chuẩn các chức danh giảng viên là căn cứ để xếp hạng chức danh nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách với giảng viên trong các cơ sở GDĐH.

Chính sách đối với giảng viên chức danh GS, PGS là được xem xét, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I) khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định. Việc xếp lương được thực hiện theo quy định hiện hành. Các chế độ, chính sách đối với giảng viên đủ tuổi nghỉ hưu do các CSGD quy định.  

Tin cùng chuyên mục