Đề xuất hỗ trợ trường đại học nghiên cứu phòng chống Covid-19

Đây là một trong những nội dung được đề cập tại buổi làm việc mới đây giữa Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ với bà Angela Dorn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học (ĐH), Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức).

Tại buổi làm việc, hai bộ trưởng thông báo những kết quả tích cực trong hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai bên, đặc biệt là kết quả triển khai dự án Trường ĐH Việt - Đức, biểu tượng của hợp tác giữa Việt Nam với CHLB Đức nói chung và với bang Hessen nói riêng.

Đề cập tới vấn đề đang được cả thế giới quan tâm hiện nay là dịch Covid-19, bà Angela Dorn đánh giá cao tinh thần kiên quyết cũng như các giải pháp hiệu quả trong phòng chống, ứng phó và kiểm soát Covid-19 của Việt Nam, đồng thời đề xuất đưa việc hợp tác nghiên cứu về virus Corona chủng mới, tiến tới phát triển vaccine phòng ngừa virus này trở thành một hoạt động hợp tác quan trọng giữa hai bộ.

Trước mắt, bà Angela Dorn đề xuất một chương trình học bổng ngắn hạn 1 - 3 tháng dành cho giảng viên một số trường ĐH của Việt Nam nghiên cứu về virus Corona tại 3 trường ĐH hàng đầu của bang Hessen.

Tin cùng chuyên mục