Cũng theo ông Hùng, đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh theo hướng, nếu nhà dân nào còn ở được thì đền bù và để họ tiếp tục ở, còn hộ nào không thể ở được thì sẽ bồi thường để di dời đến khu tái định cư mới. Kinh phí bồi thường bổ sung lấy từ nguồn kinh phí bồi thường trong tổng mức đầu tư được duyệt.
Trường hợp nếu vượt kinh phí được duyệt, chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ GT-VT. Liên quan đến vấn đề bụi gây ô nhiễm khi thi công, ông Hùng cho biết, tới đây, sở sẽ chỉ đạo nhà thầu nâng mức độ tưới mặt đường lên 5-6 lần/ngày để hạn chế bụi.
Trước đó, như Báo SGGP đã phán ánh, dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GT-VT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công đã gây ra hệ lụy: bụi, mặt đường có đoạn nâng cao, hạ thấp từ 2,5-4m khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng.
Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị nguồn cán bộ trẻ chất lượng cho cơ sở

Xe không dán thẻ ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bị phạt nguội, tước giấy phép

Chăm lo đời sống công nhân gặp khó khăn

Trang trọng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

An Giang: di dời bè nuôi cá để giảm tình trạng chết tràn lan

Quảng Trị: Xác minh thông tin tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn

Lâm Đồng: Đi cắm trại gần hồ Ankroet, một người đuối nước tử vong

Cà Mau: Thả cá thể vích “khủng” nuôi nhốt về môi trường tự nhiên

Đồng chí Trần Thanh Mẫn chúc mừng lễ Phật đản tại Cần Thơ, Sóc Trăng
