Đề xuất bỏ cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh lớp 10

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019, trong đó đáng lưu ý là đề xuất bỏ cộng điểm khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. 
Trước đó, vào ngày 26-3, sở này đã có tờ trình gửi UBND TP về việc vẫn giữ chế độ cộng điểm khuyến khích cho các đối tượng này như các năm học trước. Tuy nhiên, do nhận thấy kiến nghị này mâu thuẫn với Thông tư 05 về quy chế tuyển sinh THCS và THPT, do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 28-2-2018, nên trong tờ trình mới nhất của mình, Sở GD-ĐT đã bỏ kiến nghị này.
Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay chỉ còn chế độ cộng điểm khuyến khích đối với điểm thi nghề và chỉ áp dụng trong năm học 2018-2019. 
Ngoài ra, TPHCM vẫn giữ chế độ cộng điểm khuyến khích đối với một số đối tượng như con liệt sĩ, thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thí sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số hoặc bản thân là người dân tộc thiểu số…

Tin cùng chuyên mục