Trong các dự án được đề xuất, có 3 dự án xây dựng đường sắt kết nối với cảng biển là: đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (102km); đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu (84km); đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ (103km).
Có 1 dự án xây dựng đường sắt kết nối với cảng hàng không là đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành (38km). 2 dự án còn lại là dự án xây dựng đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng (46km) và dự án xây dựng tuyến đường sắt vành đai phía Đông thuộc đường sắt khu đầu mối TP Hà Nội (59km).
Cục Đường sắt Việt Nam kêu gọi đầu tư nước ngoài các dự án này theo hình thức tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật; liên doanh, góp vốn mua cổ phần, cung cấp thị trường… Cả 6 dự án đều nằm trong Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tin cùng chuyên mục

Tăng cường “dẹp loạn taxi” tại sân bay Tân Sơn Nhất

Huyện Bình Chánh triển khai dự án đường Vành đai 3

Đề xuất khảo sát trữ lượng cát biển phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Chấn chỉnh tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn và cuốn trôi ngư cụ

Thu phí không dừng: Vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế

Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
