Để xảy ra chùm ca mắc Covid-19 tại một đám tang, Phó Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Ngày 6-8, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, với việc khẩn trương tập trung điều tra, truy vết dịch tễ, đến nay ổ dịch tại một đám tang ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú cơ bản đã được kiểm soát tốt.
Khu vực có đám tang tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng (Mỹ Tú, Sóc Trăng)  được phong tỏa nghiêm ngặt

Thông tin từ CDC tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến thời điểm 12 giờ (ngày 6-8) đã xác định được 6 trường hợp mắc Covid-19, có 42 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại đám tang xã Thuận Hưng.

Theo ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đối với trách nhiệm của cán bộ cơ sở, cụ thể là một Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng đã bị đình chỉ công tác. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã có công văn yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mỹ Tú vào cuộc làm rõ trách nhiệm đối với cán bộ, công chức có liên quan.

“Sau khi triển khai nhiều giải pháp khẩn cấp trong công tác điều tra, truy vết dịch tễ, khoanh vùng, xét nghiệm sàng lọc, đến nay ổ dịch tại một đám tang ở xã Thuận Hưng cơ bản đã được kiểm soát tốt”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm.

Liên quan đến thông tin 2 vợ chồng của Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng mắc Covid-19, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc CDC tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đối với 2 trường hợp này hiện chỉ mới được test nhanh cho kết quả dương tính, vẫn chưa thể khẳng định có mắc Covid-19 không. Dự kiến kết quả xét nghiệm khẳng định PCR sẽ có trong tối nay, những trường hợp này đang được cách ly theo quy định.

Để xảy ra chùm ca mắc Covid-19 tại một đám tang, Phó Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác ảnh 2 Công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng đang được khẩn trương triển khai tại ổ dịch đám tang xã Thuận Hưng

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 5-8, ông Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương tập trung truy vết F1, F2 đối với chùm ca mắc Covid-19 liên quan đến một đám tang trên địa bàn.

Đám tang của bà T.T.T. được tổ chức từ 13 giờ ngày 29-7 đến 9 giờ ngày 31-7 tại nhà (thuộc ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng).

Trước đó bà T. nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, đến ngày 27-7 thì xuất viện về nhà. Ngày 29-7, bà T. tử vong với tiền sử bệnh ung thư.

Thời điểm tổ chức đám tang, địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tin cùng chuyên mục