Đề thi THPT quốc gia được hộ tống nghiêm ngặt ra đảo Lý Sơn

Ngày 23-6, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sáng cùng ngày, xe của Sở này đã đến cảng Sa Kỳ để giao đề thi THPT quốc gia năm 2019 cho Hội đồng thi ở đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
Tàu cao tốc chở đề thi THPT quốc gia ra đảo Lý Sơn.
Tàu cao tốc chở đề thi THPT quốc gia ra đảo Lý Sơn.

Ngay sau khi đến Cảng Sa Kỳ, đề thi được lực lượng cảnh sát hộ tống đưa lên tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn trong buổi trưa cùng ngày. “Toàn tỉnh có 31 điểm thi. Ngoài điểm thi ở đảo Lý Sơn, 30 điểm thi còn lại sẽ được giao-nhận đề trong sáng ngày mai (24-6-PV)”, ông Phu cho biết.

Theo ông Phu, kỳ thi THPT quốc gia 2019, đảo Lý Sơn có 200 thí sinh. Hiện, gần 30 cán bộ coi thi kể cả an ninh, công an,… được cử ra điểm thi ở đảo này để phục vụ công tác thi cử.

Trước đó, do điểm thi cũ ở Trường THPT Lý Sơn bị xuống cấp sau gần 30 năm xây dựng, nguy cơ mất an toàn nên Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển địa điểm thi qua Trường THCS An Vĩnh (đảo Lý Sơn).

Ở một diễn biến khác, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có chủ trương đầu tư xây dựng mới Trường THPT Lý Sơn (56 tỷ đồng).

Nói về tính bảo mật đề thi THPT năm 2019, ông Đỗ Văn Phu cho biết, Ban in sao đề thi bắt đầu làm việc từ ngày 14-6. Năm nay, toàn bộ đề thi được in tại nhà sách của Công an tỉnh Quảng Ngãi và có thiết bị phá sóng, để thông tin về đề thi không bị “rò rỉ”.

Hiện, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã cử 1.775 cán bộ coi thi, 80 cán bộ thanh tra và các trường đại học phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã lắp đặt 47 camera (500 triệu đồng) phục vụ kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, 31 camera được đặt tại phòng lưu giữ đề thi, bài thi và 16 camera còn lại đặt ở 8 phòng của Ban chấm thi…

Tin cùng chuyên mục