Để niềm vui được trọn vẹn

Trong quá trình xuống đường mừng chiến công của đội nhà, một bộ phận nhỏ cổ động viên quá khích vẫn còn thực hiện hành vi đốt pháo sáng gây mất an toàn cháy nổ và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xã hội.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang thi đấu rất thành công tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup năm 2018. Sau mỗi chiến thắng quan trọng của đội tuyển, hàng triệu người dân lại đổ ra đường để vui mừng, tạo nên hình ảnh rất đẹp về tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam. 

Tuy nhiên, trong quá trình xuống đường mừng chiến công của đội nhà, một bộ phận nhỏ cổ động viên quá khích vẫn còn thực hiện hành vi đốt pháo sáng gây mất an toàn cháy nổ và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xã hội. 

Trong bối cảnh mật độ người và phương tiện tập trung đông đúc, một số cá nhân trong tâm trạng quá phấn khích tiến hành đốt pháo sáng đồng loạt với số lượng lớn, đi kèm theo đó là sự kích động thái quá sẽ rất dễ khiến đám đông trở nên hỗn loạn, mất kiểm soát. Ngoài ra, khói và nguồn lửa, nguồn nhiệt do pháo sáng tạo ra nhiều khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. 

Để đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi, cổ vũ hết mình cho các tuyển thủ, Công an TPHCM đã triển khai hàng loạt kế hoạch tăng cường ứng trực, tuần tra, canh gác tại nhiều khu vực trọng điểm nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành động gây rối trật tự trị an nói chung, cũng như hành vi đốt pháo sáng nói riêng. Qua đây, chúng tôi khuyến cáo mỗi cổ động viên hãy nâng cao ý thức, hướng đến sự an toàn và văn minh khi thể hiện tình yêu dành cho đội tuyển. Tuyệt đối tránh thực hiện những hành vi quá khích có thể gây ra hậu quả đáng tiếc... Có như vậy thì niềm vui chiến thắng mới được trọn vẹn hơn!

Tin cùng chuyên mục