Đề nghị truy tố đối tượng trong vụ cha giết con vứt xác phi tang tại Đà Nẵng

Ngày 10-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho biết, sau hơn 1 năm điều tra xác minh, đơn vị đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm soát nhân dân cùng cấp truy tố Bùi Văn Hời (35 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người.

Theo kết luận điều tra, vào tháng 3-2018, sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn với vợ là Lê Thị H. (29 tuổi, trú xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Hời đưa con là cháu N. vào Đà Nẵng và gửi tại chùa.

Đề nghị truy tố đối tượng trong vụ cha giết con vứt xác phi tang tại Đà Nẵng ảnh 1 Công an điều tra đưa Hời đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: HG
Vào ngày 13-1-2019, Hời đón cháu N. về sống với vợ là L.J.Y. (41 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong thời gian sống cùng, cháu N. không nghe lời cha nên nhiều lần bị Hời đánh và bỏ ở nơi vắng người trong đêm tối.

Đến 23 giờ ngày 31-1-2019, Hời chở cháu N. đến khu vực vắng người trên đường Ngô Cao Lãng ( phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) rồi quay về khách sạn chở chị L.J.Y. ra sân bay để về Hàn Quốc. Đến 2 giờ sáng 1-2-2019, Hời quay trở lại chỗ cũ đón N. và đưa về khách sạn.

Đỉnh điểm, vào 14 giờ 25 ngày 1-2-2019, trong lúc sinh hoạt, cháu N. làm đổ sữa ra giường và tủ nên Hời quát con và bị cháu N. cãi lại. Do bực tức, Hời bóp cổ N. với mục đích dọa con cho sợ.

Tuy nhiên, do mất kiểm soát, Hời đã bóp mạnh làm cháu N. sùi bọt mép, lè lười nên Hời hô hấp nhân tạo cho con nhưng không có kết quả. Biết con đã chết, Hời quyết định bỏ xác con vào bao tải rồi đưa đi vứt xuống sông Hàn rồi bỏ trốn.

Được sự động viên của gia đình, đến ngày 25-2-2019, Hời đến Công an TP Đà Nẵng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục