Đề nghị truy tố 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Sau khi nhận 150 triệu đồng của Công ty Xuân Quỳnh, 2 phóng viên của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Ngày 2-3, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Hải, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung bộ – Tây Nguyên, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật và cấp dưới Trần Bá Nhật, nguyên phóng viên của tạp chí này về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan công an làm việc với Trần Bá Nhật

Theo kết quả điều tra, quá trình tác nghiệp, Hải và Nhật phát hiện Công ty TNHH xăng dầu Xuân Quỳnh (Công ty Xuân Quỳnh, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), có nhiều vi phạm trong hoạt động xây dựng, cấp phép đấu nối các cây xăng và sai phạm về thuế.

Nguyễn Thanh Hải bị cơ quan công an bắt giữ sau khi nhận 150 triệu của doanh nghiệp
Ngày 12-10-2020, bài viết sai phạm về hoạt động xây dựng và cấp phép đấu nối của Công ty Xuân Quỳnh được đăng tải. Thời điểm này Hải và Nhật nhiều lần gửi tin nhắn, điện thoại đe dọa yêu cầu công ty này phải “chung chi” để không tiếp tục đăng bài thông tin sai phạm về thuế.
Tang vật của vụ án
Tối 26-10-2020, Công ty Xuân Quỳnh đã chung chi 150 triệu đồng cho Hải và Nhật. Sau khi nhận tiền, Hải và Nhật lái xe ô tô đi theo đường Hồ Chí Minh về TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng với tang vật 150 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục