Đề nghị truy tố 2 “giang hồ” bắt giữ người trái pháp luật

Ngày 12-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố với 2 bị can là Mai Đức Quý (SN 1985) và Lê Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.
Hai đối tượng tại cơ quan công an
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, tháng 5-2019, anh Bùi Văn Toán (SN 1990, ngụ huyện Thống Nhất) có vay 18 triệu đồng của Quý với lãi suất cao. Một thời gian sau, anh Toán không có khả năng trả lãi nên bị Quý đe dọa đánh đập nên anh Toán đã trốn khỏi địa phương.

Chiều ngày 23-11-2019, Quý biết chỗ trọ mới của anh Toán nên rủ Tuấn đi tới đòi nợ. Tuấn đi xe máy còn Quý thuê xe taxi mang theo khẩu súng ngắn (hiệu Airsoft gas bắn đạn bi sắt) và con dao tự chế.

Vừa tới phòng trọ anh Toán, cả 2 “giang hồ” dùng dao khống chế bắt giữ thì anh Toán bỏ chạy. Cả 2 đuổi theo, Quý rút súng chĩa vào người anh Toán yêu cầu đứng lại nếu không sẽ bắn. Anh Toán sợ nên đứng lại, sau đó bị cả 2 đưa vào phòng trọ đánh đập. Hai “giang hồ” yêu cầu anh Toán gọi điện thoại về cho người thân tới đưa tiền.

Người thân anh Toán do không có tiền nên Quý và Tuấn bắt 5 con gà tre, 2 con gà nòi và 7 con chim chào mào của anh Toán, bỏ lên xe taxi chở về nhà của Quý. Sau đó, cả 2 đưa anh Toán về nhà của Quý ở thị trấn Dầu Giây tiếp tục đánh đập uy hiếp kêu người thân anh này tới đưa tiền mới thả người. Người nhà anh Toán lo sợ tính mạng của anh này nên đã báo công an.

Khoảng 20 giờ ngày 24-11-2019, công an đã có mặt ở căn nhà giải cứu anh Toán và khống chế bắt giữ Tuấn. Về phần Quý cũng tới công an đầu thú và cả 2 có khai báo như trên.

Tin cùng chuyên mục