Đề nghị truy cứu trách nhiệm người nhà sản phụ hành hung bác sĩ ở Yên Bái

Ngày 22-2, phản ứng trước vụ việc 2 bác sĩ ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái bị người nhà bệnh nhân hành hung sau khi mổ đẻ thành công cho một sản phụ, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Yên Bái đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Yên Bái phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm người hành hung nhân viên y tế ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái.

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi động viên và chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe cho bác sĩ bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.  

Đề nghị truy cứu trách nhiệm người nhà sản phụ hành hung bác sĩ ở Yên Bái ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tới thăm hỏi động viện 2 bác sĩ ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái sau khi bị người nhà bệnh nhân hành hung

Trước đó, vào sáng 20-2, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Q. T. P. T. (25 tuổi, ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con.

Sau khi nhập viện và được thăm khám, xác định sản phụ mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ nên bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy thai cho sản phụ T.. Ngay sau đó, sản phụ được chuyển vào phòng mổ lúc 11 cùng ngày.

Trong quá trình bác sĩ phẫu thuật cho sản phụ T., người nhà bệnh nhân đã trèo lên lan can bệnh viện để quay phim, chụp ảnh.

Lúc này, kíp mổ đã phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân đã lăng mạ và đe dọa lại kíp mổ.

Mặc dù vậy, kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục công việc và cuộc phẫu thuật thành công vào lúc 11 giờ 40 cùng ngày. Sản phụ và trẻ sơ sinh sau phẫu thuật ổn định.

Đề nghị truy cứu trách nhiệm người nhà sản phụ hành hung bác sĩ ở Yên Bái ảnh 2 Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái - nơi xảy ra vụ hành hung 2 bác sĩ sau khi phẫu thuật thành công cho một sản phụ

Sau khi mổ “mẹ tròn con vuông” xong cho sản phụ T., hai bác sĩ là Phạm Hải Ninh (Khoa Gây mê hồi sức) và Hoàng Đức Trung (Khoa Sản) vừa ra khỏi phòng mổ liền bị một tốp người lao đến hành hung, dùng đèn pin đánh vào đầu.

Hậu quả là bác sĩ Ninh bị 2 vết thương mắt, đỉnh đầu, mất nhiều máu phải khâu hơn 20 mũi, bác sĩ Trung cũng bị đánh.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã gọi đội bảo vệ đến can thiệp, đồng thời đưa hai bác sĩ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu.

Tuy nhiên, nhóm người này vẫn chưa buông tha mà còn tiếp tục xông vào đuổi đánh bảo vệ và khi bệnh viện mời lực lượng cảnh sát 113 Yên Bái đến can thiệp thì các đối tượng bỏ trốn.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Sở Y tế Yên Bái, sau vụ việc trên, Sở Y tế Yên Bái đã báo cáo UBND tỉnh Yên Bái và Bộ Y tế, đồng thời có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hiện Công an thành phố Yên Bái đang tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

Tin cùng chuyên mục