Đề nghị thu phí xét nghiệm tác nhân Covid-19 với người từ Đà Nẵng mong muốn về nơi cư trú

Tối 8-9, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng vừa gửi thông báo số 434/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi giao ban trực tuyến ngày 7-9 với các quận, huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đề nghị thu phí xét nghiệm tác nhân Covid-19 với người từ Đà Nẵng mong muốn về nơi cư trú

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng có trách nhiệm tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 3-9 của Thành ủy Đà Nẵng về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay, quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 4-9 và công văn số 5896/UBND-VHXH ngày 4-9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 có hướng dẫn cụ thể cho UBND các tỉnh, thành trên cả nước thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với người dân đến từ TP Đà Nẵng một cách thống nhất, đảm bảo quy định và việc thực hiện xét nghiệm dịch vụ đối với các trường hợp cần thiết, hoàn thành trước ngày 10-9.

Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan phân tích các số liệu, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng xem xét, đánh giá mức độ về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn một cách khoa học và chính xác. Từ đó, đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch trong điều kiện “bình thường mới”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, chủ động, quyết liệt phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan, có biện pháp thích ứng, “chung sống” an toàn với dịch.

Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện chủ trương đồng ý mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, đồng ý chủ trương theo đề nghị của Đại học Đà Nẵng về việc phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức điểm thi khảo sát năng lực vào ngày 20-9 cho thí sinh khu vực miền Trung trong việc đăng ký xét tuyển vào đại học. Đại học Đà Nẵng chủ động phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

UBND các quận, huyện khẩn trương tiến hành việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, những người tham gia phòng chống dịch, thành viên các tổ công tác Covid-19 tại cộng đồng; thường xuyên kiểm tra, giám sát, có chế tài xử phạt nếu xảy ra vi phạm trên địa bàn các quận, huyện.

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 5994/UBND-VHXH về việc hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ TP Đà Nẵng đến các địa phương khác, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì, phát triển kinh tế - xã hội, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP Đà Nẵng đến các địa phương; chỉ đạo xét nghiệm tác nhân Covid-19 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà các địa phương này yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục