Đề nghị thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón, thức ăn chăn nuôi

 Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phía Nam tiến hành thanh, kiểm tra toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, phụ gia thực phẩm trên địa bàn. 

Ngày 10-8, thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, giá phân bón tại đồng bằng sông Cửu Long đang tăng cao so với đầu năm 2021. Trong các loại phân bón sản xuất trong nước, giá phân đạm Cà Mau tăng tới 72%, phân DAP Đình Vũ tăng 67,3%, phân NPK Bình Điền tăng 24,3%; phân bón nhập khẩu từ Trung Quốc và Israel cũng tăng 60,6%-72,9%.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, có loại phân bón tăng giá tới 83% so với thời điểm tháng 1-2021. Vì vậy, ngày 9-8, Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phía Nam tiến hành thanh, kiểm tra toàn diện các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, phụ gia thực phẩm trên địa bàn. Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố kiểm tra các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, không để tình trạng đầu cơ, trữ hàng, tạo khan hiếm giả kiếm lời.

Tin cùng chuyên mục