Đề nghị miễn nhiệm hiệu trưởng sử dụng bằng chưa được công nhận

Hội đồng quản trị Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM vừa ra nghị quyết đề xuất UBND TPHCM miễn nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ năm 2015-2020 đối với ông Trần Quang Nam. 

Trong thời gian chờ quyết định của UBND TPHCM, ông Trần Quang Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc, liên quan đến chức vụ hiệu trưởng cho người được giao phụ trách điều hành nhà trường kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực (30-10) tới ngày 8-11. 

Đề nghị miễn nhiệm hiệu trưởng sử dụng bằng chưa được công nhận ảnh 1 Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học tại Quận 10, TPHCM
Ông Trần Quang Nam bị đề xuất miễn nhiệm hiệu trưởng giữa nhiệm kỳ do sử dụng bằng cấp chưa được công nhận.
Theo lý lịch khoa học của ông tại trường, từ năm 2000 - 2002, ông Nam học thạc sĩ Quản trị kinh doanh hệ chính quy tại trường Southern California University (SCUPS). Ông Nam cũng theo học tiến sĩ hệ chính quy tập trung do trường Business School Lausanne (Thụy Sỹ) cấp bằng. Tuy nhiên, ông Nam đã gửi hồ sơ lên Cục Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục (nay là Cục Quản lý chất lượng) thuộc Bộ GD-ĐT công nhận văn bằng nhưng chưa được trả lời.  
Đề nghị miễn nhiệm hiệu trưởng sử dụng bằng chưa được công nhận ảnh 2 Quyết nghị về việc miễn nhiệm hiệu trưởng
 Trong khi đó, theo Luật Giáo dục Đại học, và Điều lệ trường Đại học năm 2014, hiệu trưởng trường ĐH có bằng tốt nghiệp ở nước ngoài thì phải được cơ quan chức năng thuộc Bộ GD-ĐT công nhận.  

Ông Trần Quang Nam được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường ĐH Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP HCM từ năm 2016.

Tin cùng chuyên mục