Đề nghị làm rõ trách nhiệm của cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong

Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM đề nghị cần tiếp tục làm rõ thêm vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của cháu A.), để từ đó xử lý đúng người, đúng tội, bên cạnh vai trò trực tiếp của bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình ông Thái- PV) có hành vi bạo hành dẫn đến cái chết của cháu A. 

Liên quan đến vụ bé gái N.T.V.A. (sinh năm 2013, quận Bình Thạnh), bị bạo hành dẫn đến tử vong, chiều 29-12, Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM Mai Ngọc Mai có văn bản gửi HĐND, UBND TPHCM, Bộ LĐ-TB-XH, Sở LĐ-TB-XH TPHCM, Công an và Viện kiểm sát nhân dân TPHCM đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp, sớm hoàn tất điều tra để truy tố và xét xử nghiêm minh vụ án.

Trong đó, Hội đề nghị cần tiếp tục làm rõ thêm vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của cháu A.), để từ đó xử lý đúng người, đúng tội, bên cạnh vai trò trực tiếp của bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình ông Thái- PV) có hành vi bạo hành dẫn đến cái chết của cháu A.

Hội cũng đề nghị việc xét xử cần công khai diễn biến, kết quả cụ thể nhằm răn đe, làm bài học cho các đối tượng đã và đang có hành vi bạo hành, xâm hại, ngược đãi trẻ em.

 Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM nhấn mạnh, gia đình phải là nơi bảo vệ trẻ tốt nhất, sự vô trách nhiệm của gia đình đối với trẻ em trong nhiều tình huống chính là tội ác.

Từ đó, Hội đề nghị tăng cường truyền thông trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt là truyền thông nhóm nhỏ tại cơ sở, cộng đồng dân cư, các nhóm gia đình cụ thể về Quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn TPHCM do UBND TPHCM ban hành.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm của cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong ảnh 1 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và hiện trường vụ án

Cũng theo Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM, cần củng cố, hoàn thiện mạng lưới cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, nhất là mạng lưới trung tâm tư vấn, mạng lưới nhân viên công tác xã hội chuyên nghiệp và thực sự được trao quyền để đủ khả năng và năng lực bảo vệ trẻ.

Với trách nhiệm của mình, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức có liên quan tiếp tục triển khai các mô hình, chương trình, dự án nhằm bảo vệ trẻ em, giúp hạn chế mức thấp nhất các nguy cơ có thể xảy ra đối với các em trong tương lai. 

Trước đó, ngày 27-12, Hội bảo về Quyền trẻ em TPHCM đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Hạnh (mẹ cháu N.T.V.A.) về việc tố cáo ông Nguyễn Kim Trung Thái và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang có hành vi bạo hành, dẫn đến cái chết của cháu A. Vụ việc này, Hội đã giao Chi Hội Luật sư bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM tiếp nhận và thực hiện trợ giúp pháp lý theo quy trình. 

Như tin đã đưa, tối 22-12 bé gái N.T.V.A. được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện cháu bé đã tử vong trước lúc nhập viện, trên người có nhiều vết thương nghi bị đánh đập nên đã báo công an.

Qua điều tra, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) về hành vi "Hành hạ người khác".

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông Th. là cha của bé A. Cả 3 người sinh sống ở chung cư Topaz 2, Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh). Trong quá trình sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. Ngày 22-12, Trang kèm bé A. học; khi bé A. làm sai bài tập, Trang đã dùng gậy gỗ đánh bé.

Tin cùng chuyên mục