
Theo đó, Sở GT-VT tỉnh Kon Tum đã đề nghị UBND huyện Sa Thầy chỉ đạo phòng ban liên quan trước mắt tiến hành kiểm tra, rà soát và khắc phục ngay các điểm sạt lở, hốt dọn đất sạt taluy dương tràn ra mặt đường, gia cố đất sụt taluy âm gây xói lở nền, mặt đường để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực này. Về lâu dài, chủ đầu tư xây dựng công trình phải có giải pháp ngăn chặn việc sạt, sụt có thể xảy ra.

Cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Bùi Văn Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Trường Long, một trong hai đơn vị thi công tuyến đường cho biết:
“Hiện chúng tôi đã cho máy vào để khắc phục, cố gắng thông đường nhưng mưa chưa làm ngay được, sạt nhiều quá. Bây giờ đang mưa mà lại có khả năng sạt tiếp, mà làm thì nguy hiểm quá, sợ sạt xuống máy móc không an toàn nên chưa dám làm, chờ nắng lên rồi hẳn làm”. Ông Hùng cũng cho rằng nguyên nhân sạt lở là do mưa.

Trong khi đó, theo một kỹ sư đang công tác tại tỉnh Gia Lai (xin giấu tên), nếu mưa làm sạt lở thì chỉ sạt lở cục bộ ở một điểm, nếu sạt sở xảy ra nhiều điểm và sạt kéo dài nên cần kiểm tra lại yếu tố "sạt do mưa”.
Cũng liên quan đến vụ việc, một điều lạ nữa là dù các đơn vị liên quan cho rằng "đường đã thi công xong, chưa bàn giao", tuy nhiên khi chúng tôi có mặt, nhiều vị trí vẫn thi công dang dở.

Trước đó, như báo SGGP Online đã phản ánh, tỉnh lộ 674 nối từ thôn Tam An, xã Sa Sơn sang làng Rẽ, xã Mo Ray (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) có chiều dài 36km, tổng vốn đầu tư 482 tỷ đồng do UBND huyện Sa Thầy làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty Tuấn Dũng (trụ sở tại tỉnh Kon Tum) dù mới thi công xong, chưa bàn giao nhưng bị sạt lở nghiêm trọng. Đất, đá từ bên mái đổ ập xuống nền đường, gây lún, làm chia cắt, người dân không thể qua lại. Một số hộ dân do không đi được trên đường nên chọn cách đi vòng qua đường núi, rất khổ sở và nguy hiểm.
Tin cùng chuyên mục

Gỡ vướng cho dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương: Đã sẵn sàng khởi công

TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông

TPHCM đề xuất xây dựng 5 tuyến đường sắt kết nối mới

Xây dựng tuyến đường Tạ Quang Bửu trở thành xương sống của quận 8

Ngăn tai nạn giao thông tăng sau tết Tân Sửu

Mở cửa và nâng mức an toàn phòng dịch tại sân bay Vân Đồn

Gỡ bỏ lệnh cấm xe trọng tải lớn lưu thông tuyến đường nối Bình Phước - Lâm Đồng

Bất lực với xe dù, bến cóc
