Đề nghị điều chỉnh quy hoạch sân bay Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo, theo quy hoạch phát triển giao thông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018.

Cảng hàng không Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp và đến năm 2004, được đầu tư nâng cấp lên cấp 3C và cấp 2 quân sự, đủ điều kiện phục vụ cùng lúc 200 hành khách.

Hiện Công ty Bay dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO) đang triển khai các đường bay Côn Đảo - TPHCM và Côn Đảo - Cần Thơ, nhưng gần đây lượng khách đến Côn Đảo tăng 25% - 30%, du khách có nhu cầu đi máy bay rất nhiều nhưng không mua được vé.

Ngày 20-6-2019, Bộ Xây dựng có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị chỉ đạo Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo và giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu căn cứ vào hồ sơ của Bộ GTVT để cập nhật quy hoạch chung; rà soát, đánh giá trình Bộ Xây dựng thẩm định. Ngày 13-9-2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo. 

Tin cùng chuyên mục