Đề nghị đánh giá quy trình vụ việc bé sơ sinh tử vong bất thường

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh tử vong bất thường, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ và 2 nữ hộ sinh để phục vụ công tác điều tra.
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc

Ngày 4-7, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá quy trình liên quan đến vụ việc bé sơ sinh tử vong có vết đứt ở cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Hiện Công an huyện Đức Thọ cũng đã tiến hành làm việc với các bên liên quan để xác minh làm rõ sự việc.

Trước đó, sáng 30-6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ, được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám. Tại đây, gia đình được bác sĩ cho biết cổ tử cung của sản phụ Tình đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe hoàn toàn ổn định, chờ sinh thường.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, sản phụ Tình xuất hiện đau dữ dội, bác sĩ thăm khám và cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Đến 19 giờ 20 cùng ngày, anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình) nhận được thông báo của y bác sĩ là cháu bé đã tử vong do chết lưu từ trước.

Khi anh Chiến vào thấy thi thể con được quấn khăn trắng ở cổ, lúc mở ra xem thì phát hiện có vết đứt dài trên cổ đã được khâu lại. Cho rằng nguyên nhân khiến con tử vong có nhiều bất thường nên anh Chiến yêu cầu bệnh viện phải làm rõ trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc này, hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã tạm đình chỉ công tác 1 bác sĩ và 2 nữ hộ sinh để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Ngày 2-7, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế, đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc phản ánh bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm. Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình. Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Tin cùng chuyên mục