Đề nghị công nhận thị trấn Sông Đốc là thị trấn đảo

Ngày 1-7, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã có tờ trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua chủ trương đề nghị công nhận thị trấn Sông Đốc là thị trấn đảo
Đảo Hòn Chuối có người dân định cư và lực lượng vũ trang đóng trên đảo

Theo UBND tỉnh Cà Mau, qua thẩm định của các cơ quan chuyên môn, thị trấn Sông Đốc đủ điều kiện công nhận là thị trấn đảo vì có một phần diện tích tự nhiên là đảo ở trên biển, có người dân định cư và lực lượng vũ trang, đơn vị hành chính đóng trên đảo.

Cụ thể: thị trấn Sông Đốc có diện tích tự nhiên là 2.914ha với 35.669 nhân khẩu. Trong đó, có phần diện tích tự nhiên 61ha là đảo Hòn Chuối và 12ha là đảo Hòn Bươn nằm trên biển (phù hợp với quy định tại điều 19 Luật biển Việt Nam). Có 47 hộ với 146 nhân khẩu định cư và Đồn biên phòng Hòn Chuối, Trạm Hải quân 615 và Trạm Hải đăng Hòn Chuối.

Đề nghị công nhận thị trấn Sông Đốc là thị trấn đảo ảnh 2 Lớp học tình thương trên đảo Hòn Chuối
UBND tỉnh Cà Mau cho biết nếu được HĐND tỉnh thông qua thì tỉnh sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định trình Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, trên địa bàn Cà Mau có hai xã: Tân Ân (huyện Ngọc Hiển) và Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời) được Thủ tướng Chính phủ công nhận là xã đảo.

Tin cùng chuyên mục