Đề nghị công an vào cuộc vụ lộ đề thi lớp 7 ở Quảng Ngãi

Chiều 4-7, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo về sự cố lộ đề thi ở Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Quảng Ngãi) và đã đề nghị Công an TP Quảng Ngãi vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Theo Ban Giám hiệu (BGH) Trường THCS Trần Hưng Đạo, vào ngày 30-6 nhà trường tổ chức kỳ thi kết thúc học kỳ 2 môn Vật lý cho học sinh khối lớp 7. Tuy nhiên, khi mới phát đề thi chưa đầy 15 phút thì nhiều học sinh đã hoàn thành bài thi. Nhận thấy bất thường nên cán bộ coi thi đã báo cáo sự việc lên BGH nhà trường.

Nghi đề bị lộ, BGH nhà trường đã tổ chức họp khẩn để làm rõ sự việc. Qua đó, nhiều giáo viên cung cấp hình ảnh chụp đề thi kiểm tra môn Vật lý lớp 7 và nhiều môn thi khác trước đó đã được các học sinh phát tán lên mạng xã hội…

Đến ngày 3-7, BGH Trường THCS Trần Hưng Đạo đã cho 370 học sinh lớp 7 thi lại môn Vật lý do đề thi bị lộ. Ngoài ra, nhiều môn thi khác nghi bị lộ đề và bị phát tán lên mạng xã hội cũng được nhà trường sử dụng đề thi dự phòng để thay đổi toàn bộ.

Được biết, tất cả các đề thi trước đó đều được quản lý nghiêm ngặt tại phòng của Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo. Sự việc lộ đề thi bất thường trên khiến nhiều phụ huynh và học sinh của trường hết sức hoang mang.

Tin cùng chuyên mục