Đề nghị Công an Đồng Nai báo cáo tiến độ xử lý vụ Công ty Thuận Phong sản xuất hàng giả

Ngày 16-6, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Đồng Nai cho biết đã gửi văn bản đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc của Công ty Thuận Phong.

Theo đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai khóa XIV, cơ quan này nhận được văn bản đề ngày 2-6, của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Phó Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai tiến hành giám sát và có kiến nghị về quá trình xử lý vụ việc Công ty Thuận Phong sản xuất hàng giả.

Trước đó, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cũng có Văn bản số 61/ĐĐBQH ngày 15-12-2016 và Văn bản số 05/ĐĐBQH ngày 1-3-2017 gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan, kiến nghị xử lý, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Ngày 16-6-2017, Công an tỉnh Đồng Nai đã có Báo cáo số 183/BC-CAT-PC46 về kết quả điều tra và đề xuất giao cho Cục C44 (Bộ Công an) tham mưu lãnh đạo các ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo xử lý việc vi phạm của Công ty Thuận Phong. Tuy nhiên từ thời điểm đó đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai không nhận được thông tin của Công an tỉnh Đồng Nai về vụ việc này.

Đây là vụ việc phức tạp, kéo dài từ năm 2015 đến nay, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Để sớm kết luận vụ việc theo quy định pháp luật, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc để cơ quan này có căn cứ trả lời cử tri và thực hiện chức năng giám sát theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục