Đề nghị chuyển công tác trưởng công an xã rút súng dọa bắn dân

Sau hành động rút súng không đúng quy định, Trưởng Công an xã Đức Phú, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức "Khiển trách" và chuyển công tác khác.

Chiều 27-2, ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Phú, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đơn vị vừa tổ chức cuộc họp để đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã Đức Phú, sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip cho rằng ông Lợi có hành động rút súng dọa bắn dân.

Theo UBND xã Đức Phú, trong quá trình xác minh, ngành chức năng xác định, ông Lợi có rút súng, nhưng không chĩaa súng vào người dân. Hành động rút súng của ông Lợi là không đúng quy định, chưa phù hợp.

Cũng theo UBND xã Đức Phú, "vụ việc tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đã tạo dư luận không tốt trong tầng lớp nhân dân. Hành động của ông Lợi mặc dù mang mục đích chung là để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, nhưng do thiếu bình tĩnh, xử lý công việc vội vàng đã gây dư luận không tốt".

Hình ảnh ông Lợi rút súng được lan truyền trên mạng xã hội

Do đó, UBND xã Đức Phú đã thống nhất đề nghị UBND huyện Tánh Linh kỷ luật bằng hình thức “Khiển trách”. Hiện nay, UBND xã đã hoàn tất hồ sơ chuyển về Phòng Nội vụ huyện để tham mưu UBND huyện ra quyết định kỷ luật theo quy định.

Ngoài ra, UBND xã Đức Phú cũng đề nghị huyện chuyển ông Lợi sang công tác lĩnh vực khác, đồng thời điều động công an chính quy về xã Đức Phú làm trưởng công an, thay vị trí của ông Lợi.

Như đã thông tin, đầu tháng 1-2020, trên địa bàn xã Đức Phú rộ lên thông tin và clip tố cáo ông Nguyễn Văn Lợi rút súng dọa bắn dân. Vụ việc xảy ra tại một cơ sở kinh doanh sản phẩm đồ gỗ đóng ở thôn 2, xã Đức Phú.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, UBND xã Đức Phú và Công an huyện Tánh Linh lập tức tổ chức xác minh, sau đó kết luận người có hành động rút súng là ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Công an xã Đức Phú.

Tin cùng chuyên mục