Đề nghị cấp miễn phí thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19

Ngày 29-5, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa có công văn về “Việc sử dụng thuốc và các phương pháp y học cổ truyền (YHCT) trong phòng chống dịch bệnh Covid-19” gửi các bệnh viện YHCT trên toàn quốc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện YHCT trong toàn quốc căn cứ vào khả năng, năng lực hiện có của từng đơn vị thực hiện lựa chọn, cung cấp miễn phí thuốc cổ truyền, các sản phẩm từ dược liệu, phương pháp YHCT trong phòng, hỗ trợ điều trị, nâng cao thể trạng đảm bảo an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân trước, trong và sau điều trị Covid-19 tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đồng thời, có thể tổ chức nghiên cứu bước đầu, đánh giá hiệu quả sử dụng thuốc YHCT và các sản phẩm từ dược liệu trên người bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 và các đối tượng liên quan khác.

Đề nghị cấp miễn phí thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19 ảnh 1 Bộ Y tế đề nghị sử dụng thuốc và phương pháp y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19

Cùng với đó, các bệnh viện YHCT phải thường xuyên cập nhật, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, các biện pháp cách ly, các hướng dẫn và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 và các văn bản hướng dẫn liên quan khác do Bộ Y tế ban hành.

Trước đó ngày 17-3, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1306/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2; kèm theo Hướng dẫn sử dụng thuốc cổ truyền, phương pháp y học cổ truyền trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục