Đề nghị Boeing hỗ trợ Việt Nam thực hiện các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ

Vừa qua, Việt Nam đã có những chuyến bay thẳng đến Anh, Australia… Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Boeing nghiên cứu, hỗ trợ Việt Nam thực hiện các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Boeing Thương mại (Hoa Kỳ) Kevin Mc Allister. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Boeing Thương mại (Hoa Kỳ) Kevin Mc Allister. Ảnh: VGP

Chiều 2-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Boeing thương mại (Hoa Kỳ) Kevin Mc Allister.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Boeing đối với Việt Nam trong việc khai thác các máy bay Boeing tại Việt Nam. Các máy bay Boeing với chất lượng tốt, công nghệ hiện đại đã được các hãng hàng không của Việt Nam khai thác đạt hiệu quả cao. Thủ tướng đề nghị nhà sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ tiếp tục hỗ trợ các đối tác Việt Nam nghiên cứu, đánh giá các máy bay để có lựa chọn phù hợp và thực hiện các chuyến bay hiệu quả cao.

Thủ tướng cũng đề nghị Boeing xem xét hỗ trợ mở trung tâm đào tạo phi công tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Với số lượng máy bay mà Vietnam Airlines thuê và mua của Boeing khá lớn trong bối cảnh quan hệ hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng tăng cường, Thủ tướng cho rằng triển vọng mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác với Boeing là rất lớn. Vừa qua, Việt Nam đã có những chuyến bay thẳng đến Anh, Australia… Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Boeing nghiên cứu, hỗ trợ Việt Nam thực hiện các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ.

Ông Kevin Mc Allister đánh giá, thị trường hàng không của Việt Nam tăng trưởng nhanh. Việt Nam có triển vọng trở thành đối tác cung cấp phụ kiện cho việc sản xuất máy bay Boeing. Boeing sẵn sàng cử các chuyên gia giỏi nhất sang hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hàng không, nhất là nâng cao cơ sở hạ tầng hàng không, nâng cao chất lượng đội máy bay.

Tin cùng chuyên mục