Đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ khắc phục bất cập tại dự án nâng cấp quốc lộ 1A

Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét hỗ trợ 5,5 tỷ đồng để địa phương tiến hành bồi thường, hỗ trợ kinh phí thu hồi diện tích đất ruộng của người dân bị sa bồi, thủy phá tại khu vực thượng và hạ lưu các công trình thoát nước thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định). 

Dự án nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua các xã Hoài Châu Bắc, Tam Quan Bắc, thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) đã phát sinh nhiều bất cập, để xảy ra tình trạng phần lớn ruộng đất của người dân hai bên đường đều bị sa bồi, thủy phá nặng nề, không thể canh tác được...

Nguyên nhân là do đơn vị tư vấn thiết kế và các cơ quan liên quan khi triển khai dự án chưa tính toán, đánh giá kỹ về các tác động của môi trường tại những công trình thoát nước, hình thành dòng chảy sau khi đưa công trình vào vận hành, nhất là trong mùa mưa lũ. 

Ông Phan Cao Thắng cho biết, sự việc kéo dài từ năm 2015 đến nay, khiến người dân vô cùng bức xúc. Nhiều lần cử tri và chính quyền địa phương kiến nghị đến Bộ GTVT quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ địa phương sớm ổn định đời sống nhân dân nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục