Để mùa xuân thêm ý nghĩa

Những ngày cuối năm, trong khi nhiều bạn trẻ, sinh viên háo hức chuẩn bị về quê thì không ít bạn trẻ ở TPHCM vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện với mong muốn mang đến một mùa xuân nhiều ý nghĩa.

Đã thành thông lệ, từ nhiều năm nay, mỗi khi tết đến, các sinh viên thuộc Đoàn Khoa Công trình Đại học Giao thông Vận tải (cơ sở tại TPHCM) lại phối hợp cùng lực lượng vũ trang phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức tổ chức ngày hội gói bánh tét tặng hộ nghèo, gia đình liệt sĩ. Trên 200 đòn bánh tét, 50 bánh chưng được các bạn trao tận tay các mẹ liệt sĩ, cựu chiến binh, gia đình chính sách tại địa phương.

Bạn Phạm Hồng Thắm, Bí thư Chi đoàn Thanh niên khu phố 4, cho biết: “Tham gia ngày hội gói bánh chưng, chúng mình được trải nghiệm gói bánh với các cô chú, anh chị.  Mọi người quây quần cùng nhau ngồi chờ nồi bánh tét chín. Sau đó, mình và các bạn cùng đi trao những chiếc bánh đến mẹ già, những hộ dân khó khăn. Mình cảm thấy việc làm thật ý nghĩa”.

Cũng trong những ngày cận tết, các bạn đoàn viên thanh niên khu phố 4 đã tích cực vận động gây quỹ, trao tặng tủ lạnh, xe đạp cho hộ gia đình khó khăn và học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn. Tương tự, các bạn sinh viên thuộc Đội công tác xã hội - Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM cũng đã tổ chức đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ ngụ tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. Vừa thăm hỏi, các bạn trẻ vừa chia nhau quét dọn nhà cửa, sân vườn… phụ giúp các gia đình.

Trong khi đó, chọn cho mình cách làm khác, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TPHCM tận dụng những ngày nghỉ tổ chức dọn dẹp và sơn lại bức tường cũ dài khoảng 20m tại khu phố 3, phường Phước Long B (TP Thủ Đức) để người dân nơi đây có một không gian tươi mới, sạch sẽ trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Công việc chính của các bạn sinh viên tình nguyện là dọn vệ sinh xung quanh khu phố, các bức tường bỏ hoang để sơn lên những bức tranh cổ động tuyên truyền mới, với rất nhiều nội dung như: kêu gọi người dân bảo vệ môi trường, tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19, hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Đảng, Đại hội Đảng toàn quốc…

Để tổ chức chương trình “Lì xì yêu thương” và mong muốn mang đến một cái tết ấm áp cho bệnh nhân nghèo, các bạn trẻ thuộc Đội công tác xã hội, đoàn viên thanh niên Bệnh viện Quận Thủ Đức tổ chức chương trình bán lịch để bàn và bao lì xì nhằm gây quỹ tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Dự kiến, 500 phần quà sẽ được trao tận tay tới bệnh nhân khó khăn. Đó là những món quà nhỏ, đầy ý nghĩa và tính nhân văn, động viên tinh thần cho người bệnh vượt qua bệnh tật. Bộ lịch được thực hiện với chủ đề “Tri ân tuyến đầu chống dịch”, gồm 12 mẫu tranh tương ứng với 12 tháng trong năm, được vẽ tay độc quyền và cách điệu những khoảnh khắc ghi lại từ các chiến sĩ trong mọi mặt trận, trên tuyến đầu chống dịch.

Bộ lịch cũng chính là lời tri ân của bệnh viện gửi tới những hành động đầy trách nhiệm và tấm lòng vì cộng đồng của các chiến sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên… đã hết lòng trong cuộc chiến chống dịch  

Tin cùng chuyên mục