Để dân xây nhà trái phép, nhiều cán bộ bị đề nghị kiểm điểm

Ngày 14-5, Ủy ban kiểm tra (UBKT) huyện ủy Chư Pah (tỉnh Gia Lai) đã có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Hòa, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Pah. 

Một căn nhà xây dựng trái phép tại đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh đô thị TP Pleiku

Trước đó,  UBKT Huyện ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của ông Hòa về việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, tại Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị TP Pleiku, tính đến cuối năm 2016, có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú với 48 công trình xây dựng trái phép. UBKT Huyện ủy nhận thấy, là thủ trưởng đơn vị được giao phụ trách việc xử lý và đề nghị xử lý các công trình xây dựng trái phép, song ông Hòa đã thiếu kiên quyết trong việc đề nghị UBND xã Nghĩa Hòa cũng như tham mưu cho UBND huyện sớm thực hiện công tác xử lý đối với các hộ vi phạm trật tự xây dựng trong phạm vi quy hoạch, dẫn đến các công trình vi phạm ngày càng tăng.

Tại dự án xây dựng hướng tuyến đường điện 500Kv dốc Sỏi- Pleiku 2, ông Nguyễn Hòa đã biết chính xác hướng tuyến đường điện nhưng đã  không tham mưu cho UBND huyện tạm dừng việc cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân có đất dưới vị trí, hướng tuyến đường dây điện mà tham mưu cho UBND huyện cấp giấy phép xây dựng cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa (trong đó có mẹ ruột của mình) không đúng quy định. Từ các công trình này, 17 hộ khác xây dựng thêm 24 công trình trong khu vực hành lang hướng tuyến đường điện. Trước sự phức tạp, khó khăn trong công tác hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng theo hướng tuyến đề nghị ban đầu nên UBND huyện Chư Pah phải gửi văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền đồng ý phê duyệt điều chỉnh hướng tuyến mới.   

Theo UBKT Huyện ủy, từ các vi phạm, nhận thấy ông Nguyễn Hòa đã buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác chuyên môn… Vi phạm của ông Nguyễn Hòa là nghiêm trọng.  Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy xem xét quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hòa. Đề nghị UBND huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa và Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah trong việc thiếu kiểm tra  trước khi ký giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa. 

Tin cùng chuyên mục