Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm

Chiều 28-8, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Lê Thanh Liêm đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và thăm hỏi, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 6. 
Đi cùng đoàn có Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin cùng Phó Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thanh Bình.
Tại các điểm, đoàn đến kiểm tra, đồng chí Lê Thanh Liêm, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM đã nghe lãnh đạo các phường 5, 6, 7, 9 và 12 (quận 6) báo cáo công tác phòng chống dịch của cơ sở về tình hình thực hiện giãn cách xã hội, công tác tiêm vaccine cho người dân, tầm soát xét nghiệm trong cộng đồng và công tác an sinh xã hội, hỗ trợ túi thuốc cho F0. 
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 1 Đồng chí Lê Thanh Liêm, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường 6, quận 6. Ảnh: VĂN MINH
Sau đó đồng chí đi thăm hỏi, tặng quà bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các F0 cách ly tại nhà trên địa bàn các phường này.
Tại mỗi nơi đến, đồng chí thăm hỏi về tình hình cuộc sống hiện nay, những nhu cầu cần hỗ trợ…Sau khi lắng nghe nguyện vọng của người dân, đồng chí lưu ý địa phương quan tâm đến việc chăm lo nhu yếu phẩm đầy đủ cho người dân.
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 2 Chủ nhà trọ Nguyễn Thị Cẩm cho biết nơi đây có 28 người lao động đang thuê. Ảnh: VĂN MINH
Đồng thời tăng cường kết nối với các nguồn cung lương thực, thực phẩm để nhanh chóng hỗ trợ, không để ai đói. “Lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để người dân đói”, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh tại buổi kiểm tra thực tế ở địa phương.
Trong căn nhà trọ tại hẻm 1090 đường Lò Gốm, phường 7, đồng chí Lê Thanh Liêm ân cần thăm hỏi bà con là dân lao động tự do đang ở trọ tại đây. Chủ nhà trọ Nguyễn Thị Cẩm cho biết nơi đây có 28 người lao động đang thuê.
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 3 Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VĂN MINH
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 4 Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin trao quà cho người dân. Ảnh: VĂN MINH
Thời gian qua dịch bệnh phức tạp, bà đã hỗ trợ miễn giảm tiền thuê để mọi người yên tâm, vượt qua khó khăn trong lúc này. Khu nhà trọ có nhiều trường hợp lớn tuổi, sức khoẻ yếu đi lại khó khăn.
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 5 Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM thăm hỏi tình hình sức khoẻ và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Mỹ. Ảnh: VĂN MINH
Thăm hỏi tình hình sức khoẻ bà Nguyễn Thị Mỹ (85 tuổi, có bệnh nền) đồng chí Lê Thanh Liêm dặn dò gia đình phải chăm sóc bà chu đáo, đặc biệt phải đảm bảo dinh dưỡng. Cần hỗ trợ thuốc men y tế, gia đình gọi ngay cho lãnh đạo phường.
Dịp này, đồng chí đã tặng mỗi phòng trọ một phần quà gồm gạo, trứng, mì…để mọi người an tâm ở nhà trong lúc TPHCM thực hiện giãn cách.
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 6 Đồng chí Lê Thanh Liêm cùng đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm, tặng quà gia đình F0 đang cách ly tại nhà. Ảnh: VĂN MINH
Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM cùng đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm gia đình F0 đang cách ly tại nhà. Bà Trần Thị Thúy Hồng cho biết gia đình có 4 người hiện đang tự cách ly và điều trị tại nhà.
Sau khi hỏi thăm tình hình sức khoẻ gia đình bà Hồng, đồng chí đề nghị lãnh đạo địa phương chú ý theo dõi các trường hợp F0 tại nhà, đảm bảo đủ thuốc men và tránh để F0 trở nặng dẫn tới tử vong.
Với những phường có số F0 cách ly tại nhà đông, phường chủ động theo dõi, tư vấn, chăm sóc và cấp cứu kịp thời các trường hợp F0 trở nặng, không để F0 tử vong tại nhà. Đây là lương tâm, là trách nhiệm.
Để dân đói địa phương chịu trách nhiệm ảnh 7 Đoàn công tác lưu ý hiện nay mở rộng tầm soát, số lượng F0 sẽ tăng lên do đó cần phải chuẩn bị các phương án chăm sóc, điều trị. Ảnh: VĂN MINH
Bên cạnh đó, đồng chí Lê Thanh Liêm yêu cầu lãnh đạo quận cũng như các phường cần phải đẩy nhanh công tác tiêm vaccine cho người dân. Đặc biệt lưu ý hiện nay mở rộng tầm soát, số lượng F0 sẽ tăng lên do đó cần phải chuẩn bị các phương án chăm sóc, điều trị.
Trước đó, báo cáo với đoàn, lãnh đạo quận 6 cho biết hiện nay quận có 6.809 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà. Quận cũng đã triển khai 20 trạm y tế lưu động để hỗ trợ, chăm sóc các F0 tại nhà. Đồng thời cũng chỉ đạo các phường cung cấp các túi thuốc, lương thực thực phẩm để người dân an tâm ở nhà điều trị.

Tin cùng chuyên mục