Đề cao trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội

Xác định giá trị cốt lõi trong hoạt động của mình là “Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) xây dựng chuỗi giá trị: Đoàn kết - Trách nhiệm - Tận tâm - Chuyên nghiệp - Uy tín - Đổi mới, sáng tạo. Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, tập thể cán bộ, người lao động SAWACO luôn chủ động, sáng tạo, từ đó ngày càng có nhiều giải pháp được triển khai để tạo thuận tiện hơn cho khách hàng.
Nhiều công trình sáng tạo được người lao động SAWACO thực hiện để nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng
Nhiều công trình sáng tạo được người lao động SAWACO thực hiện để nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng

Tăng cường giải pháp chăm sóc khách hàng

Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập SAWACO (24-5-2005 - 24-5-2022) và Đảng bộ SAWACO (21-6-2005 - 21-6-2022), đơn vị đưa ra tuyên bố về: tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi và slogan. Trong đó, SAWACO xác định giá trị cốt lõi là “trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”.

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng Giám đốc SAWACO, cho biết, với sứ mệnh đem tới cho khách hàng lợi ích thiết thực từ sản phẩm đạt chuẩn và dịch vụ đồng bộ, SAWACO và các đơn vị thành viên đã có bước chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, nhiều giải pháp đã được triển khai toàn diện và theo hướng ngày càng thuận tiện hơn cho khách hàng.

Theo đó, đơn vị đã tập trung xây dựng chính sách khách hàng và hoàn thiện các quy trình, quy định liên quan đến khách hàng, triển khai đồng bộ toàn tổng công ty. Trong đó, điển hình là việc thu thập, cập nhật số định danh cá nhân và quản lý mức nước sinh hoạt; quy trình rút ngắn thời gian gắn mới đồng hồ nước; phối hợp thực hiện đọc số, thanh toán và theo dõi thanh toán đối với hợp đồng mua bán nước sạch, nước thô.

Một trong những cải cách rõ nét chính là triển khai app chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động. Điều này đã mở ra một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả cho cả khách hàng lẫn nhân viên ngành nước. Hơn 1 tháng trước, bà Nguyễn Thị Tố Như (ngụ quận 4) phát hiện trước nhà lênh láng nước. Ra xem sự tình, bà Như thấy nước tràn ra từ ống trước đồng hồ nước nhà mình. Bà Như nhanh chóng mở điện thoại, vào ứng dụng Zalo của Công ty CP Cấp nước Nhà Bè gọi đường dây nóng để báo sự cố. Rất nhanh, nhân viên công ty đã đến xử lý, giúp hạn chế thất thoát nước. “Từ khi có ứng dụng của công ty trên Zalo, tôi dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan việc sử dụng nước của gia đình. Có thắc mắc hay cần hỗ trợ, tôi cũng nhắn trên ứng dụng và được giải thích rất cặn kẽ”, bà Như cho biết.

Ứng dụng Zalo kết nối khách hàng cũng được hầu hết các đơn vị cấp nước thành viên của SAWACO thực hiện để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Việc triển khai các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động đã mở ra một kênh liên lạc hiệu quả giữa khách hàng và nhân viên ngành nước. Ngoài ra, việc thực hiện hóa đơn điện tử, không thu tiền nước tại nhà khách hàng, tạo nhiều kênh thanh toán cũng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thanh toán, tra cứu hóa đơn tiền nước mình sử dụng.

Sản phẩm đạt chuẩn, dịch vụ đồng bộ

Ông Nguyễn Thanh Sử cho biết, giai đoạn 2022-2023, SAWACO tập trung xây dựng chính sách khách hàng, xây dựng và hoàn thiện quy trình, quy định liên quan đến khách hàng. Trong đó sẽ thiết lập các quy định cấp định mức nước sinh hoạt phù hợp Luật Cư trú, quy trình quản lý dữ liệu thông tin khách hàng và hóa đơn tiền nước. SAWACO cũng thực hiện hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; tăng dịch vụ tiện ích, giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh, hoàn thiện ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.

Theo ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO, tất cả hoạt động của SAWACO với mong muốn đem tới cho khách hàng lợi ích thiết thực từ sản phẩm đạt chuẩn và dịch vụ đồng bộ để xứng với slogan: “SAWACO - Phát triển vì cộng đồng”. Không chỉ vậy, với tầm nhìn vươn lên thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước ở khu vực và châu Á, SAWACO đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Một trong những ứng dụng nổi bật của đơn vị là xây dựng hệ thống thông tin địa lý GIS để nâng cao năng lực quản lý mạng lưới cấp nước, gồm quản lý thi công, quản lý giảm thất thoát nước và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, việc trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu SCADA cho các nhà máy nước, trạm xử lý nước và mạng lưới cấp nước cũng đã giúp ngành nước kiểm soát chất lượng nước từ đầu vào đến đầu ra trên toàn hệ thống.

Ý nghĩa logo SAWACO
Đề cao trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội ảnh 1
- Về tổng thể, logo có hình dạng vuông, tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi.

- Logo lựa chọn chữ S để làm điểm nhấn, chữ S cũng là chữ cái đầu tiên của cụm từ SAWACO, cũng có ý nghĩa là Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên công ty Saigon Water Corporation; thêm nữa, chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.

- Phần trên của logo là hình ảnh của hai bàn tay đang ôm trọn giọt nước, cũng là đang ôm trọn chữ S cách điệu.

- Hình dạng tổng thể là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện được ngành nghề của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.

- Hai bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì “nước là sự sống”.

- Hai bàn tay ôm trọn giọt nước cũng thể hiện sự đoàn kết, thống nhất: SAWACO là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch.
- Cách điệu hình dạng quả địa cầu thể hiện tầm nhìn của SAWACO: Vươn lên trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành nước ở khu vực và châu Á, vươn ra tầm quốc tế.

- Trong logo có thể nhìn thấy một bàn tay nâng đỡ lấy giọt nước, điều này thể hiện giá trị cốt lõi của SAWACO: trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội.

- Phần dưới là tên viết tắt của công ty SAWACO, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước thể hiện sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó chỉnh sửa chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo sự hòa hợp, mềm mại với tổng thể logo hiện tại.

- Màu xanh nước biển tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành nghề của Tổng công ty, 3 gam màu từ đậm đến nhạt từ lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.

Tin cùng chuyên mục