ĐBSCL: Sạt lở tiếp tục diễn biến phức tạp

Ngày 17- 6, ông Lê Văn Sin, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau), cho biết đã đến thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu người dân bị sạt lở. 
Hiện trường một vụ sạt lở tại xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, An Giang)
Hiện trường một vụ sạt lở tại xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, An Giang)
Ngoài ra, huy động các lực lượng tại chỗ đến giúp người dân di dời đồ đạc, tháo dỡ nhà cửa, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. 
Trước đó, rạng sáng 16-6, đã xảy ra vụ sạt lở đất ven sông làm hư hỏng 6 căn nhà của các hộ dân ở khóm 8, thị trấn Năm Căn, thiệt hại về vật chất khoảng 800 triệu đồng, không có thiệt hại về người. Hiện tình hình sạt lở đất trên địa bàn thị trấn Năm Căn rất phức tạp. Ngoài điểm sạt lở vừa xảy ra, trên địa bàn khóm 1, nhà cửa của gần 20 hộ tiểu thương chuyên kinh doanh các mặt hàng thủy sản cũng có khả năng bị sạt lở cuốn mất trong những ngày tới đây.
Tại huyện Chợ Mới (An Giang), sau những trận mưa kéo dài, sạt lở bờ sông, kênh, mương đã dồn dập xuất hiện trên địa bàn xã Kiến Thành với 8 đoạn có tổng chiều dài lên đến 1.220m. Sạt lở đã làm sập hoàn toàn 3 căn nhà và đe dọa 16 căn khác. Ông Lâm Quang Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết sạt lở ở Kiến Thành rất nghiêm trọng, đòi hỏi phải có biện pháp cấp bách và quyết liệt. “Huyện Chợ Mới phải sớm công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp để có kế hoạch hành động ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng người dân”, ông Thi nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục