ĐBSCL: Nhiều tàu thuyền tại một số địa phương đã nhận được tin báo bão

Ngày 18-12, ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre cho biết, 100% tàu cá của tỉnh đã nhận được tin bão RAI.
Đoàn công tác của Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre kiểm tra công tác phòng chống lụt, bão tại 3 huyện ven biển gồm Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú

Theo số liệu mới cập nhật, Bến Tre có tổng số 3.808 tàu đăng ký hoạt động, với tổng 20.059 thuyền viên.

Ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh này cho biết, hiện toàn bộ 100% tàu thuyền đánh cá ngoài khơi ở các vùng biển Tây Nam bộ và Đông Nam bộ đều đã nhận được thông tin báo bão.

Trước đó, dự báo bão RAI đổ bộ vào khu vực phía Nam Biển Đông với cường độ mạnh nên ngành nông nghiệp đã thông tin về hướng di chuyển của bão cho các tàu thuyền đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh tìm nơi trú ẩn, tuy nhiên còn 149 tàu thuyền mất tín hiệu.

Ngành chức năng chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi bão đổ bộ
Cùng ngày, tỉnh Bến Tre cũng thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống lụt, bão tại 3 huyện ven biển là Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú do ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre làm trưởng đoàn.
Tàu thuyền đã neo đậu, tìm nơi tránh trú an toàn

Tương tự, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Trà Vinh cho biết, số liệu cập nhật mới nhất của tỉnh này cho biết, Trà Vinh có 1.138 tàu thuyền đăng ký hoạt động, với 4.178 ngư dân đã vào bờ tránh trú an toàn. 

Hiện ngành chức năng tỉnh này cũng đang giữ liên lạc với 35/35 phương tiện hoạt động xa bờ, đáng chú ý là không có phương tiện hoạt động trong vùng nguy hiểm. Ngoài ra, ngành chức năng của tỉnh Trà Vinh cũng yêu cầu các cấp các ngành chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, kịp thời cứu hộ, cứu nạn trên biển khi có tình huống xấu xảy ra.

*Ngày 18-12, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Cà Mau cho biết, 4.600 tàu cá trên địa bàn tỉnh đã được lực lượng chức năng thông báo để nắm bắt thông tin bão RAI nên các tàu đã di chuyển vào bến tránh trú an toàn.

Trong tổng số tàu cá nêu trên, có 3.483 tàu với hơn 16.300 thuyền viên đã di chuyển vào bờ và neo đậu tàu an toàn tại 4 khu vực tránh trú bão của tỉnh. Ngoài lượng tàu cá tại địa phương, qua rà soát và kêu gọi của ngành chức năng Cà Mau, có 134/199 tàu cá ngoài tỉnh đã vào bờ neo đậu, 65 tàu còn lại đang di chuyển vào đất liền để tìm nơi tránh bão.

Bên cạnh đó, các địa phương ven biển xuống tận nơi rà soát tổng số nhà dân cần chằng chống trên địa bàn tỉnh là hơn 47.400 căn. Đối với 5 vị trí đê xung yếu với chiều dài 1.500m, đến sáng 18-12, cơ quan chức năng đã bố trí 500 rọ đá, 1.000 m3 đá hộc và nhiều phương tiện cùng lực lượng ứng trực 24/24, sẵn sàng phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ và các đơn vị chức năng hộ đê khi có tình huống xấu xảy ra.

Liên quan đến công tác phòng chống bão, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Cà Mau Nguyễn Long Hoai cho biết, ngành chức năng và chính quyền các địa phương ven biển trong tỉnh đã nắm thông tin và hướng dẫn chủ bè gia cố 1.273 lồng bè trên biển hoặc di chuyển vào khu vực bảo đảm an toàn chống bão. Tỉnh cũng vận động và yêu cầu 480 người canh giữ đáy hàng khơi di chuyển vào bờ trước khi bão có thể đổ bộ.

Tin cùng chuyên mục