ĐBSCL: Khẩn cấp phòng chống viêm phổi do virus Corona mới

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) diễn biến phức tạp, các tỉnh ĐBSCL đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống. 

Tại Kiên Giang, ngày 24-1, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh đã ký công văn hỏa tốc số 99 gửi các sở ngành chức năng và UBND huyện, thành phố trực thuộc tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Công văn nêu rõ, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, số lượng khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình mỗi ngày hơn 1.000 người. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và phòng chống bệnh lây lan vào tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Sở Y tế tỉnh tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), đặc biệt là Cảng hàng không Phú Quốc, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch; đồng thời chỉ đạo các bệnh viện và Trung tâm y tế các huyện triển khai các công tác phòng chống, đặc biệt là Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang và Trung tâm y tế huyện đảo Phú Quốc, cùng Bệnh viện quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Đối với Công an tỉnh, Sở Du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan nhanh chóng phối hợp thực hiện giám sát, theo dõi tình hình sức khoẻ đối với người nhập cảnh đến lưu trú trên địa bàn tại các khách sạn, nhà trọ, hộ gia đình… nhất là người từ nước ngoài trong thời gian 21 ngày tính từ ngày rời các nước vùng dịch theo quy định.

Trong khi đó, ở TP Cần Thơ, ngày 24-1, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế đã kiểm tra tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ về việc sẵn sàng ứng phó bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngay tại sân bay này, ngành y tế TP Cần Thơ bố trí máy kiểm soát thân nhiệt các hành khách quốc tế khi đến Cần Thơ, nhất là những hành khách đến hoặc có quá cảnh qua các khu vực  đang xảy ra dịch.

Tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ và Bệnh viện Lao phổi TP Cần Thơ cũng sẵn sàng ứng phó phòng chống dịch.                                                        

Tin cùng chuyên mục