ĐBSCL: Dồn toàn lực để tiêm vaccine nhanh nhất

Ngày 13-10, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đã triển khai tiêm vaccine Vero Cell mũi 1 từ nay đến ngày 20-10 sẽ kết thúc. Mũi 2 từ ngày 1 đến 10-11. Theo kế hoạch, đợt này toàn tỉnh tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell. Đây là số lượng tiêm lớn nhất mà ngành y tế Cà Mau thực hiện từ khi xảy ra dịch Covid-19. 

Theo kế hoạch, đợt này toàn tỉnh tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell. Đây là số lượng tiêm lớn nhất mà ngành y tế Cà Mau thực hiện từ khi xảy ra dịch Covid-19. 
ĐBSCL: Dồn toàn lực để tiêm vaccine nhanh nhất ảnh 1 Các địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine ngừa Covid-19 

Là người được tiêm vaccine Vero Cell mũi 1 lần này, bà Nguyễn Thị Thoa (phường 4, TP Cà Mau) chia sẻ: “Thời gian qua, ở phường 4 có nhiều người bị mắc Covid- 19 và một số khu vực phải phong tỏa. Vì vậy, khi được địa phương cho tiêm vaccine, tôi rất mừng”.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau yêu cầu: “Phải đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng đối tượng, không để xảy ra tiêu cực trong tiêm chủng. Tại các điểm tiêm phải chuẩn bị lực lượng chuyên môn y tế, thông báo để người dân đến tiêm theo các khung giờ khác nhau, tránh tập trung đông người nhằm đề phòng nguy cơ lây nhiễm chéo…”.

Tại Kiên Giang, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này cho biết, từ ngày 13-10 đến ngày 9-11, tỉnh triển khai tiêm vaccine đợt 6 cho người dân trên địa bàn, với số lượng 800.000 liều. Khi tiêm xong vaccine đợt 6 thì tỷ lệ người dân tiêm vaccine ở Kiên Giang được nâng lên rất cao. Trước đó, qua 5 đợt triển khai, Kiên Giang tiêm mũi 1 đạt 37% và mũi 2 đạt 6%.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine chặt chẽ đúng đối tượng. Huy động mọi nguồn lực tiêm vaccine đạt yêu cầu, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ. Qua đó, tăng độ bao phủ vaccine nhằm sớm phục hồi sản xuất.

ĐBSCL: Dồn toàn lực để tiêm vaccine nhanh nhất ảnh 2 Tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Trà Vinh đang được tập trung các nguồn lực nhằm đẩy nhanh tiến độ 

Ngày 13-10, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, đợt này Bộ Y tế phân bổ cho Trà Vinh 500.000 liều vaccine Vero Cell. Trong ngày hôm nay, ngành y tế bắt đầu tiêm với quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh, nên đã huy động lực lượng rộng khắp từ tuyến tỉnh đến cơ sở, đáp ứng tiêm 13.500 liều/ngày cho người dân. Trước đó, Trà Vinh tiếp nhận khoảng 203.000 liều vaccine các loại; tỷ lệ tiêm mũi 1 khoảng 21%, mũi 2 là 7%. Vì vậy, với đợt tiêm quy mô lớn lần này sẽ nâng tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 lên khoảng 50%.

Tại Vĩnh Long, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này cho biết: “Trung bình một ngày đảm bảo tiêm từ 50.000- 60.000 liều cho người dân. Để đẩy nhanh tiến độ, ngành y tế thành lập khoảng 130 điểm tiêm toàn tỉnh và 2 xe lưu động để tiêm cho công nhân ở 2 khu công nghiệp”.

“Tiêm vaccine Vero Cell lần này rất được người dân đồng tình hưởng ứng. Họ nhận thức được việc tiêm vaccine càng sớm càng tốt, nhằm giảm tỷ lệ tử vong và bệnh chuyển nặng nếu trường hợp bị mắc Covid-19”, ông Minh chia sẻ.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Định: “Sau khi nhận được số vaccine phân bổ, trung bình tỉnh tổ chức tiêm khoảng 20.000-30.000 liều/ngày. So với trước đây, số vaccine về từng đợt khá khiêm tốn, thì nay được phân bổ vaccine lớn nên ngành y tế cố gắng tiêm cho người dân càng nhanh càng tốt”.

ĐBSCL: Dồn toàn lực để tiêm vaccine nhanh nhất ảnh 3 Ngành y tế TP Cần Thơ kiểm tra sức khỏe người dân chu đáo trước khi tiêm ngừa 

Còn tại TP Cần Thơ, từ ngày 11-10, các quận, huyện đồng loạt triển khai tiêm cho người dân. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ yêu cầu ngành y tế phối hợp cùng các ngành liên quan, UBND các quận, huyện phải huy động tổng lực cho công tác tiêm ngừa lần này. Mục tiêu đặt ra là đến ngày 17-10, TP Cần Thơ phải cố gắng hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell là 250.000 liều…

Tin cùng chuyên mục