ĐBSCL: Doanh nghiệp ủng hộ F0 không triệu chứng đi làm

Ông Nguyễn Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa cho biết, để F0, F1 tham gia làm việc là minh chứng cho sự linh hoạt, cởi mở trong quản lý, điều hành của chính quyền tỉnh và chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp. Tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có sự điều chỉnh phù hợp, vì đây là quy định thí điểm thực hiện trong giai đoạn hiện nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải về các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm việc, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập và cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... tạm thời cho phép tham gia làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp. 

Theo ông Trần Văn Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản An Khoa (phường 6, TP Cà Mau), hiện hàng ngày số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Cà Mau khá cao. Vì vậy, tại công ty thỉnh thoảng ghi nhận F0. Trước đây, F0 không triệu chứng phải cho ở nhà nghỉ, nhưng nhiều người sức khỏe vẫn bình thường. Vì vậy, khi có chủ trương cho F0 đi làm thì công ty mạnh dạn triển khai.

Lãnh đạo Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng cho biết, theo hướng dẫn của tỉnh Cà Mau thì phòng, khu vực làm việc của F0 phải được cách ly, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Với quy định này thì F0 thuộc khối văn phòng dễ thực hiện, nhưng khối sản xuất sẽ rất khó.

Tin cùng chuyên mục