ĐBSCL: Đẩy mạnh xuất khẩu tôm

Ngày 23-2, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, tình hình chế biến và xuất khẩu tôm trên địa bàn từ đầu năm 2021 đến nay có nhiều khả quan, sản lượng chế biến và xuất khẩu đều tăng.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2021, sản lượng chế biến tôm ở Cà Mau ước đạt 26.600 tấn, tăng trên 38% so với cùng kỳ. Nhờ tận dụng lợi thế của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết với nhiều nước, đã giúp kim ngạch xuất khẩu tôm của Cà Mau từ đầu năm 2021 đến nay ước đạt 106 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ.

Tương tự, tình hình chế biến và xuất khẩu tôm ở Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng… cũng đạt nhiều tín hiệu khả quan. Trao đổi với chúng tôi, một doanh nghiệp xuất khẩu tôm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Hiện thị trường EU đang rất tiềm năng và tăng trưởng khả quan. Doanh nghiệp chúng tôi đã ký được một số đơn hàng với đối tác và đang tiếp tục thương thảo ký tiếp. Năm nay, chúng tôi chuyển hướng mạnh sang thị trường EU, bởi giá xuất ở thị trường này khá tốt”. Hiện nguồn tôm nguyên liệu đầu vào khu vực này khá ổn định, lực lượng lao động đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất của doanh nghiệp; ngoài ra tình hình dịch Covid-19 ở một số nước trên thế giới đã chuyển biến tích cực nên dự báo việc xuất khẩu mặt hàng tôm được nhiều địa phương của ĐBSCL khẳng định sẽ có nhiều khởi sắc. 

Tin cùng chuyên mục