ĐBSCL có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 3 cả nước

Chiều 16-11, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị đánh giá “Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018-2020 khu vực phía Nam”. 

Theo Bộ NN-PTNT, tính đến tháng 10-2020, tại các tỉnh, thành phía Nam có 11 địa phương tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, với số lượng sản phẩm được đánh giá, phân hạng chiếm 18,07% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước; trong đó có 3 tỉnh ĐBSCL là Bến Tre, Sóc Trăng và Đồng Tháp nằm trong nhóm 10 tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước.

Hiện vùng ĐBSCL có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 3 cả nước, với hơn 370 sản phẩm; trong đó số lượng sản phẩm đạt 3 sao chiếm gần 62,7% và sản phẩm 4 sao là 33%. 

Điều đáng nghi nhận là các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam bộ có cách làm sáng tạo, phát huy lợi thế của các sản phẩm vùng miền như trái cây, lúa gạo, du lịch sinh thái để lựa chọn, tập trung phát triển các sản phẩm OCOP mang đặc trưng của từng địa phương, hình thành chuỗi liên kết bền vững, nâng cao giá trị cho người sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Sản phẩm làng nghề ở Bến Tre gắn với phát triển du lịch 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá cao những kết quả tích cực từ chương trình OCOP, đặc biệt chương trình đã thu hút sự tham gia và phát huy tốt vai trò của phụ nữ thông thôn, các hợp tác xã nông nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương…

Tới đây, cần tiếp tục phát huy để chương trình đạt hiệu quả cao hơn góp phần tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế ở nông thôn…

                             

Tin cùng chuyên mục