ĐBSCL: 93%-97% học sinh đến trường trong 3 ngày đầu học trực tiếp, bình tĩnh xử lý khi có F0

Tuần đầu tiên cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, các tỉnh ĐBSCL ghi nhận hàng trăm trường hợp giáo viên, học sinh mắc Covid-19. Tuy nhiên, các tỉnh đều có quy trình xử lý phù hợp, không lúng túng, hoang mang.

Ngày 18-2, Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, học sinh đến trường học trực tiếp từ ngày 7-2 đến 12-2 ở tỉnh tỷ lệ đạt 93,36%. Trong đó, cấp mầm non đạt 49,31%; cấp tiểu học đạt 89,61%; cấp trung học cơ sở đạt 91,44%; cấp trung học phổ thông đạt 97,26%. Đến nay đã phát hiện 327 ca F0, trong đó có 92 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 235 học sinh không đến trường học trực tiếp; các cơ sở giáo dục đã thực hiện khá tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

ĐBSCL: 93%-97% học sinh đến trường trong 3 ngày đầu học trực tiếp, bình tĩnh xử lý khi có F0 ảnh 1 Học sinh trường THPT Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Q.BÌNH
Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, mặc dù có giáo viên, học sinh mắc bệnh nhưng đều được phát hiện sớm, thực hiện cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, do đó tình hình dịch Covid-19 trong trường học vẫn được kiểm soát. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương xây dựng phương án và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường.

Tại An Giang, qua 3 ngày triển khai học trực tiếp cho khối lớp 7 đến lớp 12 từ ngày 14-2 đến nay, tỉ lệ học sinh đến trường học trực tiếp đạt 97%. Tỉnh cũng đã ghi nhận 4 ca mắc trong học sinh.

Đến nay, toàn tỉnh có 35 em được phụ huynh xin phép học trực tuyến. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch theo lộ trình học sinh các cấp học còn lại đến trường học trực tiếp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và tạo sự an tâm cho phụ huynh. Khi phát hiện có giáo viên và học sinh mắc Covid-19, địa phương đã kiểm soát cách ly kịp thời, đảm bảo an toàn theo qui định và kịch bản đề ra; đồng thời chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho hay, Thường trực Tỉnh ủy vừa đồng ý cho phép triển khai dạy học trực tiếp đối với học sinh trong độ tuổi chưa được tiêm ngừa (từ lớp 1 tới lớp 6) bắt đầu từ ngày 21-2 tới. Việc dạy học trực tiếp phải được triển khai trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh, đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch khác.

Tại Đồng Tháp, ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này cho hay, trong tuần đầu tiên học sinh đến trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết, ngành giáo dục đã phối hợp nhịp nhàng với gia đình, xã hội đảm bảo an toàn cho học sinh, tỷ lệ đến trường ngày càng tăng. Đồng thời, lưu ý các đơn vị những nội dung quan trọng như, duy trì tốt phòng dịch, đảm bảo 5K trong nhà trường.

Ngành giáo dục Đồng Tháp cũng yêu cầu việc kiểm tra đánh giá theo hình thức trực tiếp tại các trường cần tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Tiếp tục duy trì, ổn định sỉ số lớp, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ để vận động các học sinh vắng học trở lại trường. 

Tin cùng chuyên mục