Dạy trẻ kỹ năng thoát nạn

Hơn 400 học viên là giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh Trường Mầm non Ngọc Lan (phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM) vừa được Công an quận Gò Vấp tập huấn các kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) để chủ động thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Điểm danh các bé sau khi thực hành kỹ năng thoát nạn
Điểm danh các bé sau khi thực hành kỹ năng thoát nạn

An toàn cho trẻ được đánh giá là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Chính vì vậy, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến công tác PCCC và CNCH. Hàng năm, các giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường Mầm non Ngọc Lan luôn được tập huấn đều đặn, nhằm ôn lại những kiến thức và thao tác thực hành. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị PCCC tại cơ sở.

Với 2 ngày tập huấn diễn ra hết sức sôi nổi và sinh động, ngoài các nội dung về an toàn PCCC và CNCH cho trẻ, như nhận biết sự cố hỏa hoạn, kỹ năng xử lý tình huống, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách khắc phục đám cháy ban đầu…, học sinh và giáo viên còn được trải nghiệm cách thoát hiểm, CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tình huống giả định được đưa ra là cháy xảy ra do rò rỉ khí gas tại khu vực bếp ăn của nhà trường. Các bé được hướng dẫn cần bình tĩnh, không hỗn loạn và làm theo sự chỉ dẫn của cô giáo. Các kỹ năng cúi thấp người, đi sát tường và bịt mũi bằng khăn ẩm… được các bé thực hiện rất chuẩn xác.

Mục đích của buổi trải nghiệm nhằm giới thiệu những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH để các cô giáo và nhân viên nhà trường nhận biết được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH tại trường học cũng như nơi công cộng. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác phòng ngừa cháy nổ cho phụ huynh và các em học sinh.

Tin cùng chuyên mục