Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phòng chống thiên tai

UBND TPHCM vừa yêu cầu UBND các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và các quận 4, 7, 8, 12, Thủ Đức, Gò Vấp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, triển khai thi công các công trình và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh để sớm hoàn thành việc lập hồ sơ, tổ chức thẩm định, phê duyệt, triển khai thi công, hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình phòng chống thiên tai trong các đợt triều cường, mưa lũ cuối năm 2020, bảo vệ an toàn đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn TP. 

Đối với các công trình đã có chủ trương chưa kịp hoàn thành, chủ đầu tư phải có phương án, biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình khi có lũ, bão xảy ra.

Đối với các công trình sử dụng nguồn Quỹ phòng chống thiên tai TP đã có chủ trương của UBND TP, hoàn thành trước ngày 30-6-2020.

TP cũng yêu cầu các chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để sớm triển khai các công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách; sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong các khu vực bị ảnh hưởng của sạt lở, triều cường, ngập úng.

Tin cùng chuyên mục