Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TPHCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản yêu cầu UBND TPHCM tập trung chỉ đạo Sở TN-MT và các đơn vị liên quan tăng cường, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn; chủ động phối hợp với các bộ liên quan, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, kịp thời có các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng chậm trễ trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn TPHCM. Ngày 9-9, UBND TPHCM có công văn số 3461/UBND-ĐT gửi Bộ TN-MT, Bộ Tài chính về kiến nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc xác định, thẩm định giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính trên địa bàn TPHCM. 

Thủ tướng cũng giao Bộ TN-MT, Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu công văn số 3461/UBND-ĐT của UBND TPHCM, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn và kiến nghị nêu trong công văn theo chức năng, thẩm quyền; trường hợp không thuộc thẩm quyền thì nghiên cứu, đề xuất giải pháp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục