Đẩy mạnh xây dựng môi trường và đời sống văn hóa lành mạnh

Ngày 10-11, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III nhằm biểu dương và tôn vinh các tập thể lao động, gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của Bộ VHTT&DL. Ảnh VGP
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III của Bộ VHTT&DL. Ảnh VGP

Tới dự và chúc mừng đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, đất nước đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen.

Điều đó đang đặt ra cho ngành VH-TT-DL những yêu cầu, nhiệm vụ nặng nề hơn. Vì vậy, Phó Chủ tịch nước đề nghị ngành cần tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh xây dựng môi trường và đời sống văn hóa lành mạnh; xây dựng nếp sống văn hóa tiến bộ, văn minh, nhất là trong việc cưới, việc tang, lễ hội; tôn vinh, nhân rộng các giá trị tốt đẹp, nhân văn, đẩy lùi cái xấu; duy trì, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, văn hóa rất đặc sắc, phong phú của các vùng miền và các dân tộc thiểu số…

Trong khuôn khổ chương trình, đại hội đã tôn vinh 200 điển hình tiên tiến đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức, văn nghệ sĩ, vận động viên, huấn luyện viên… trong ngành. Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhì cho một số đơn vị.

Tin cùng chuyên mục