Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng

Ngày 9-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cho cán bộ lãnh đạo các cơ quan Đảng năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, CNTT đang phát triển với tốc độ vũ bão và có vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Tại Việt Nam, CNTT phát triển với những thành tựu ấn tượng, trở thành một ngành kinh tế kỹ thuật đóng góp ngày càng to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển của khoa học công nghệ nói chung và CNTT nói riêng, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay, việc triển khai ứng dụng CNTT trong hệ thống chính trị nói chung, trong các cơ quan Đảng nói riêng còn không ít khó khăn, hạn chế. Do đó, trong thời gian tới, các cơ quan Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tập trung triển khai ứng dụng CNTT theo kiến trúc tổng thể CNTT và truyền thông thống nhất hoàn thành các nội dung công việc đã được xác định.

Theo đồng chí Lê Mạnh Hùng, bên cạnh việc giúp nhận thức đúng, đầy đủ về tính chất, ý nghĩa, tầm quan trọng của CNTT trong giai đoạn hiện nay ở mỗi cán bộ; hội nghị này tập trung cụ thể hóa, cung cấp kiến thức về thực trạng phát triển, ứng dụng, tác động của CNTT cũng như kiến thức cơ bản của người lãnh đạo CNTT trong tình hình mới hiện nay, góp phần vào công tác cải cách hành chính trong Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy Đảng, làm tiền đề thuận lợi cho việc tham gia cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tin cùng chuyên mục